Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 2

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 2

Khao khát nên thánh

Tôi luôn khao khát trở thành một vị thánh, nhưng nếu so sánh bản thân mình với các vị thánh, tôi luôn xấu hổ và cảm thấy bản thân tôi còn quá cách xa sự trổi vượt của các ngài, như một hạt cát dưới chân ngọn núi có đỉnh cao chọc trời, cho người qua kẻ lại dẫm đạp lên.

Khi tôi suy gẫm về điều đó, chắc hẳn tôi sẽ tuyệt vọng. Nhưng tôi rút ra kết luận rằng Thiên Chúa chẳng gieo vào lòng những ước muốn không thể thực hiện, và mặc dù tôi bé nhỏ, tôi vẫn muốn trở thành thánh. Tôi sẽ nói rằng “vì tôi không phi thường, nên tôi sẽ kiên nhẫn với chính bản thân và với những gì không trọn hảo nơi tôi.”

Tôi sẽ tìm ra cách để đạt được nước trời thông qua con đường nhỏ bé – con đường rất ngắn, rất thẳng và rất mới. Chúng ta sống trong thế kỷ đầy những khám phá mới mẻ. Có những chiếc thang máy giúp tháo gỡ chúng ta khỏi những rắc rối mà chúng ta có thể gặp phải khi chúng ta leo qua cầu thang bộ.

Tôi sẽ cố gắng tìm cho được chiếc thang máy có thể nâng tôi lên tới Thiên Chúa, bởi vì tôi quá nhỏ bé để leo lên chiếc thang bộ hoàn thiện nhưng dốc đứng.

(Chuyển dịch từ cuốn “Hanya Karena Cinta”-Chỉ Bởi Vì Tình yêu )

Chuyên đề

Xem tiếp...