HỌC VIỆN THÁNH GIOAN THÁNH GIÁ

Học viện thánh Gioan Thánh Giá (tên viết tắt: STIKAS-SYS – viết tắt của cụm từ tiếng Indonesia Sekolah Tinggi Katolik Seminari Santo Yohanes dari Salib) được thành lập trên ý tưởng của Cha Gioan Indrakusuma, CSE. Cha đồng thời cũng là cha sáng lập dòng Nữ Tử Cát Minh (P. Karm), dòng Cát Minh Thánh Elia (CSE) và Huynh Đoàn Chúa Ba Ngôi (KTM).

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ HỌC VIỆN

Học viện thánh Gioan Thánh Giá được khánh thành vào ngày 24 tháng 3 năm 2014 bởi Khâm Sứ Tòa Thánh tại Indonesia, Đức Giám Mục Antonio Guido Filipazzi cùng với Đức Giám Mục Hieronimus Bumbun, OFM.Cap, Tổng Giám Mục Giáo Phận Pontianak lúc bấy giờ.

Cha Gioan Indrakusuma, CSE – Cha Sáng Lập Học Viện

Học viện này nhận được giấy phép hoạt động từ ban Giáo Dục Công Giáo của Bộ Tôn Giáo nước Cộng Hòa Indonesia và đi vào hoạt động chính thức kể từ ngày 10 tháng 7 năm 2014.

Tuy tuổi đời còn non trẻ nhưng Học viện mang được nhiều ưu điểm và nét đặc sắc. Đây là nơi quy tụ nhiều tu sinh đến từ nhiều vùng miền và quốc gia khác nhau như Indonesia, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam. Đội ngũ giảng viên là các thạc sĩ và tiến sĩ được đào tạo trong và ngoài nước.

MỤC ĐÍCH CỦA HỌC VIỆN THÁNH GIOAN THÁNH GIÁ:

1. Đào tạo các linh mục và các tu sĩ là những “con người của Thiên Chúa” cho công trình truyền giáo của Giáo Hội.

2. Có cái nhìn sâu sắc về đất nước cũng như khơi dậy tinh thần học tập, nâng cao kiến thức thức qua nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.

3. Giảng dạy chương trình thần học nhằm tạo ra cách ứng viên linh mục và tu sĩ đầy nhân đức và biết kính sợ Thiên Chúa.

Logo Học Viện Thánh Gioan Thánh Giá

 Châm ngôn của Học Viện Thánh Gioan Thánh Giá:

Deum Amare et Amatum Facere

“Yêu mến Thiên Chúa và làm cho Ngài được yêu mến”

Chuyên đề

Xem tiếp...