Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 9

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 9

ĐÊM TỐI TÂM LINH

Có lẽ bạn nghĩ rằng tôi nói quá lên về đêm tối tâm linh của tôi. Nếu ai đó đánh giá bài thơ tôi sáng tác trong năm nay, có vẻ như tôi đang tràn ngập niềm an ủi, rằng tôi là một đứa trẻ mà bức màn đức tin gần như đã được gỡ bỏ. Nhưng đây không phải là một bức màn che nó là một bức tường vươn lên tận trời cao, che đi bầu trời đầy sao.

Khi tôi cất lên những câu hát về niềm vui của thiên đàng và có Thiên Chúa làm gia sản đời đời, lúc đó tôi không cảm thấy niềm vui nào. Tôi hát những gì tôi muốn tin. Đôi khi, tôi thừa nhận rằng có tia sáng mặt trời mờ ảo xuyên qua đêm đen, và điều này mang lại cảm giác nhẹ nhõm nhất thời, nhưng sau khi nó trôi qua, ký ức về sự kiện này không làm tôi cảm thấy được an ủi, mà làm cho đêm tối ngày càng tối đen.

Mặc dù vậy, đây chính là lúc tôi cảm nghiệm được đầy đủ hơn sự ngọt ngào và lòng thương xót của Chúa. Tôi chắc rằng Ngài đã không trao cho tôi thập giá nặng nề này, nếu nó làm tôi nản lòng, nhưng Ngài đã chọn một thời điểm mà tôi có thể vác nó. Bây giờ thập giá chỉ đơn giản là lấy đi khỏi tôi tất cả sự thỏa mãn xác thịt để thêm nhớ nhung về thiên đàng.

Chuyên đề

Xem tiếp...