Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU- BÀI 14

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU- BÀI 14

SỨC MẠNH CỦA CẦU NGUYỆN

Sức mạnh của lời cầu nguyện thực sự đáng kinh ngạc. Cầu nguyện giống như một nữ hoàng, người có thể tự do xuất hiện trước mặt vua, có thể nhận được bất cứ thứ gì mình yêu cầu. Để đảm bảo rằng những lời cầu nguyện sẽ được lắng nghe, không cần thiết phải đưa ra những lời cầu nguyện được soạn vẽ một cách bay bổng đặc biệt khi gặp đức vua – nếu quả thật như vậy, thì thật sự đáng thương cho tôi.

Ngoài những lời cầu nguyện chính thức (kinh nguyện hàng ngày của Giáo hội) là niềm vui hàng ngày, tôi không dám tìm kiếm những lời cầu nguyện hoa mỹ trong sách cầu nguyện. Các lời cầu nguyện nếu được tổng hợp lại sẽ quá nhiều và khiến tôi đau đầu. Nhận thức được việc tôi không thể cầu nguyện với tất cả các lời nguyện ấy hoặc chỉ một phần nhỏ trong tổng số đó, nên tôi hành động như một đứa trẻ không biết đọc – tôi chỉ nói với Chúa những gì tôi muốn nói, rất đơn giản, và không bao giờ gây cho Ngài khó hiểu về những gì tôi muốn nói.

Đối với tôi, lời cầu nguyện là nâng con tim, hướng mắt lên trời, là lời tạ ơn với tình yêu trong lúc khó khăn cũng như khi an vui. Nó là một cái gì đó cao quý, một cái gì đó vượt lên trên tự nhiên, nó giúp linh hồn mở rộng và kết hợp với Thiên Chúa.

Khi tâm hồn tôi khô cằn đến nỗi không có ý nghĩ tốt nào đến với tôi, tôi từ tốn lặp lại Kinh Lạy Cha và Kinh Kính Mừng, là những lời kinh an ủi tôi khá nhiều và nuôi dưỡng tâm hồn tôi.

Chuyên đề

Xem tiếp...