Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 13

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 13

SỰ LỚN LÊN TRONG ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG CỦA MỘT LINH HỒN

Những thay đổi mà một linh hồn phải trải qua hàng ngày đôi khi thật đáng kinh ngạc. Một người nói với tôi: “Chị làm vậy là tốt, vì ngày hôm qua chị đã nghiêm khắc với em. Lúc đầu em rất tức giận, nhưng sau khi nghĩ lại, em biết rằng chị đã đúng. Em để cho chị nghĩ rằng mối quan hệ của chúng ta đã chấm hết. Và em quyết tâm không còn nói chuyện với chị nữa. Nhưng em biết rằng lời thì thầm đó là một sự cám dỗ và em cảm thấy chị đang cầu nguyện cho em. Em bình tĩnh lại, ánh sáng bắt đầu chiếu sáng và em đã đón nhận tất cả những gì chị nói”.

Khi niềm vui tràn ngập trong lòng, tôi vội dọn món ăn bớt đắng hơn (được hiểu là: khiển trách không quá nghiêm khắc nữa). Nhưng ngay sau đó tôi biết được rằng tôi không được đi quá trớn. Một lời nói có thể phá hủy cả một công trình được dựng lên bằng nhiều giọt nước mắt. Nếu tôi thốt ra một từ có vẻ làm dịu đi sự khắc nghiệt của sự thật ngày trước, tôi thấy rằng đối tượng đang cố gắng lạm dụng cơ hội khi tôi bắt đầu sử dụng những từ ngữ nhẹ nhàng.

Vì vậy, tôi chuyển sang cầu nguyện. Hướng về Đức Trinh Nữ Maria và Chúa Giêsu, tôi chắc chắn chiến thắng. Tất cả sức mạnh của tôi nằm ở sự cầu nguyện và hy sinh, nó là vũ khí bất khả chiến bại của tôi, và kinh nghiệm đã dạy tôi rằng trái tim dễ bị chinh phục bởi lời cầu nguyện và sự hy sinh hơn là lời nói.

Chuyên đề

Xem tiếp...