Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 12

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 12

SỰ HƯỚNG DẪN CỨNG RẮN

Tôi có được sự hiểu biết thông qua việc hướng dẫn người khác. Tôi nhận ra rằng tất cả các linh hồn ít nhiều đều có sự đấu tranh giống nhau, nhưng không có hai linh hồn nào hoàn toàn giống nhau. Mỗi linh hồn phải được đối xử theo một cách khác nhau. Với linh hồn này, tôi hạ mình xuống, thừa nhận những nỗ lực và thất bại của bản thân. Bằng cách này, sẽ giúp họ giảm bớt khó khăn trong việc thừa nhận lỗi lầm và được an ủi khi thấy rằng tôi hiểu những khó khăn của họ từ kinh nghiệm của chính mình.

Khi đối mặt với linh hồn khác, hy vọng thành công duy nhất nằm ở sự quyết đoán và không bao giờ rút lại những gì tôi đã nói, bởi vì khiêm nhường có thể được coi là hèn yếu.

Thiên Chúa đã ban cho tôi ân sủng để không ngại đối mặt với xung đột, để làm công việc cho dù khó khăn thế nào. Đã hơn một lần những em tôi hướng dẫn nói với tôi rằng “Nếu chị muốn gây ảnh hưởng lên em, chị phải đối xử với em một cách nhẹ nhàng, chị sẽ chẳng đạt được gì bằng sự khắc nghiệt.”

Nhưng người trong cuộc không thể nhìn rõ vấn đề. Trong quá trình phẫu thuật đau đớn, chắc chắn một đứa trẻ sẽ la hét và nói rằng việc điều trị còn đau đớn hơn là cơn bệnh. Tuy nhiên, cậu bé sẽ vui mừng biết bao, nếu cậu bé được chữa lành và có thể chạy chơi đùa. Chẳng mấy chốc mà tâm hồn nhận ra rằng một chút cay đắng sẽ hữu ích hơn là sự ngọt ngào quá trớn.

Chuyên đề

Xem tiếp...