Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 11

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 11

KHUYÊN NHỦ THA NHÂN

Về lý thuyết, có vẻ dễ dàng khi ta làm những việc tốt lành để giúp đỡ các linh hồn, giúp họ yêu mến Thiên Chúa hơn và uốn nắn họ theo hình ảnh của chính họ. Nhưng nếu chúng ta bắt tay vào công việc, chúng ta sớm nhận ra rằng nếu không có sự giúp đỡ của Thiên Chúa, chúng ta không thể làm điều gì mưu ích cho họ, kkhó như việc ép buộc mặt trời phải mọc lên sau khi đã lặn.

Những sở thích và ý tưởng riêng của chúng ta phải được gạt sang một bên và trong khi quên mình, chúng ta phải dẫn dắt các linh hồn không phải theo cách riêng của chúng ta, nhưng theo một con đường cụ thể do chính Thiên Chúa bày tỏ. Nhưng khó khăn chính không nằm ở đây. Điều khó nhất là buộc phải nhận ra những sai lầm của chúng ta, những khuyết điểm nhỏ nhất của chúng ta và chiến đấu chống lại những điều này.

Phúc cho linh hồn nào đạt được điều đó, – từ giây phút tôi phó mình trong vòng tay của Chúa Giêsu – tôi đã giống như người canh gác trên ngọn tháp cao nhất của một pháo đài. Không có gì thoát khỏi tầm nhìn của tôi. Theo tôi nghĩ thì tiên tri Giô-na có thể được dung thứ khi ông lẩn tránh Đức Chúa và không muốn báo trước về sự diệt vong của thành Ni-ni-vê.

Thà bị quở trách ngàn lần còn hơn quở trách người khác một lần, nhưng quả thực nhiệm vụ này làm đau lòng tôi, bởi nếu nói theo cảm tính, những linh hồn phạm lỗi sẽ không hiểu rằng mình có tội.

Chuyên đề

Xem tiếp...