Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 8

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 8

SỐNG ĐỨC TIN VÀ THỬ THÁCH

Những nét phác họa về những đau khổ mà tôi đang trải qua rất khác xa so với thực tế. Như một bản phác thảo thô sơ khác xa so với vật thật. Nhưng nếu viết quá nhiều thì tôi e rằng sẽ dẫn đến sự báng bổ……, ngay cả bây giờ có lẽ rằng tôi cũng đã nói quá nhiều lời. Xin Thiên Chúa tha thứ cho tôi! Người biết rằng tôi đang cố gắng sống đức tin mặc dù chẳng cảm thấy một sự an ủi nào cả.

Suốt năm qua tôi đã sống đức tin tốt hơn so với quãng đời còn lại của tôi. Bất cứ lúc nào kẻ thù của tôi muốn khơi chiến, tôi cố gắng cư xử như một người lính. Nhận thức rằng đánh đấm là thái độ của một kẻ hèn nhát, vì thế tôi quay mặt đi và thưa cùng Chúa Giê-su, Đấng Cứu Chuộc tôi rằng, tôi sẵn sàng đổ máu để làm bằng chứng cho niềm tin của tôi vào thiên đàng.

Tôi thưa cùng Người rằng nếu Người muốn mở cửa thiên đàng mãi mãi cho những tội nhân đáng thương không có niềm tin, thì tôi vui lòng hy sinh trọn cuộc đời tôi mà không cần hưởng nếm niềm vui ngọt ngào khi nghĩ đến quê trời đang chờ đợi tôi. Do đó mặc dù thử thách này cướp đi cảm giác hạnh phúc của tôi, thì tôi vẫn có thể thưa lên:

“Lạy CHÚA, sự nghiệp Ngài khiến con mừng rỡ, thấy việc tay Ngài làm, con phải reo lên” (Tv 92,5). Lạy Chúa, còn niềm hạnh phúc nào lớn hơn cho bằng chịu đau khổ vì tình yêu dành cho Ngài? Giả như Ngài không biết đến nỗi đau của con, cho dù điều này là không thật, thì con vẫn hạnh phúc chịu đựng tất cả với niềm trông cậy rằng những giọt nước mắt của con có thể làm chặn đứng một tội nghịch với đức tin.

Chuyên đề

Xem tiếp...