Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 5

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 5

Đêm dày – Thử thách trong cơn đau bệnh cuối cùng

Nếu tôi trở về tu phòng trong trong một trạng thái hạnh phúc như đêm trước, như khi Chúa Giê-su đã cho tôi cùng một tín hiệu để bước vào sự sống vĩnh cửu ngay lập tức, thì tâm hồn tôi sẽ tràn ngập niềm vui và tôi sẽ ngủ yên lành. Đức tin của tôi ngay lúc đó đây tràn ngập ánh sáng và sống động, đến nỗi những suy tư về thiên đàng trở thành niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi. Tôi không thể tin rằng có những người đang sống mà lại không có đức tin. Những người không tin vào đời sau là những người đang tự lừa dối chính mình.

Tuy nhiên trong suốt mùa Phục sinh là những tháng ngày đầy ắp ánh sáng. Thiên Chúa đã làm tôi hiểu rằng thực sự có những linh hồn đánh mất đức tin và đức cậy. Thiên Chúa để linh hồn tôi bị bao phủ bởi một đêm đen dày đặc. Những suy tư về thiên đàng mang lại sự ngọt ngào từ thuở tôi còn trẻ giờ đây trở nên cực hình đối với tôi.

Thử thách này không chỉ kéo dài vài ngày hay vài tuần. Khi tôi đang viết những dòng này, thử thách này đã kéo dài vài tháng trời và tôi vẫn đang chịu đựng một đêm đen dày đặc. Tôi muốn giải thích rõ những gì tôi cảm thấy, nhưng điều này nằm ngoài khả năng của tôi. Ai đó phải đi qua một đường hầm tối tăm mới có thể hiểu được bóng tối u ám biết dường bao.

Chuyên đề

Xem tiếp...