Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 3

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 3

Tìm ra chiếc thang máy dẫn đến Thiên Chúa

Tôi đã tìm kiếm trong Kinh Thánh những gợi ý liên quan đến chiếc thang máy mà tôi cần. Tình cờ tôi bắt gặp được những lời này trong sách Châm ngôn: “Hỡi người ngây thơ, hãy lại đây!” (Cn 9,4). Do đó tôi tự tin đến gần Thiên Chúa vì tôi đã gặp được thứ mà tôi tìm kiếm. Tuy nhiên tôi muốn hiểu rõ hơn về việc Thiên Chúa muốn gì nơi kẻ bé nhỏ này. Vì thế, tôi tiếp tục tìm kiếm, và đây là điều tôi bắt gặp: “Các ngươi sẽ được nuôi bằng sữa mẹ, được bồng ẵm bên hông, nâng niu trên đầu gối. Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy” (Isaia 66,12-13).

Tôi chưa bao giờ được an ủi bằng những lời nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn như thế. Vì thế, Giê-su, cánh tay Ngài là chiếc thang máy nâng con lên thiên đàng. Để chiếm được nước trời, tôi chẳng cần trở nên phi thường. Mà ngược lại tôi phải tiếp tục nhỏ bé. Thậm chí tôi phải trở nên nhỏ bé hơn so với bây giờ.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, Ngài thực hiện những điều hơn lòng con mong ước và con sẽ ngợi khen lòng thương xót của Ngài! “Từ độ thanh xuân, lạy Thiên Chúa, con đã được Ngài thương dạy dỗ. Tới giờ này, con vẫn truyền rao vĩ nghiệp của Ngài. Cả lúc con già nua, da mồi tóc bạc, lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ rơi con, để con tường thuật quyền năng của Chúa cho thế hệ này được rõ, và dũng lực của Ngài cho thế hệ mai sau.” (Tv 71,17-18)

(Chuyển dịch từ cuốn “Hanya Karena Cinta”-Chỉ Bởi Vì Tình yêu )

Chuyên đề

Xem tiếp...