Trang chủTHƯ VIỆNSống ĐạoĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU - BÀI 1

ĐỌC NHẬT KÍ CÙNG THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU – BÀI 1

Tìm kiếm Thánh Ý Thiên Chúa bằng con tim khiêm nhường

Khi tôi nói rằng tôi không bận tâm đến những lời khen ngợi, điều này không có nghĩa là tôi xem thường tình yêu và sự tin tưởng mà mọi người dành cho tôi. Tôi thật sự cảm kích trước tình yêu và sự tin tưởng của mọi người. Tôi không sợ hãi khi người khác ca ngợi tôi, nhưng tôi đón nhận nó với con tim tự do không bị ràng buộc bởi vì tôi dâng lên Thiên Chúa tất cả những sự tốt đẹp Người đã làm nơi tôi. Nếu Thiên Chúa vui thích cho người khác xem thấy nơi bản thân tôi những gì tốt đẹp hơn chính bản chất con người tôi, thì đó không phải là chuyện của tôi. Thiên Chúa có thể làm bất kì những gì Người muốn.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, Ngài sử dụng vô vàn cách để hướng dẫn các linh hồn. Có những vị Thánh khi lìa khỏi cõi đời này chẳng để lại bất kì một thứ gì, thậm chí chẳng để lại một dòng chữ. Lại có những vị Thánh như Têrêsa thành Avila đã làm cho Giáo Hội trở nên giàu có với những lời dạy của người, không ngần ngại rao truyền “bí mật của Nhà Vua”, để mọi người nhận biết và yêu mến vị Vua đó hơn. Với hai cách thức này, vị thánh nào làm vui lòng Thiên Chúa hơn? Theo tôi, hai cách thức này đều ngang hàng nhau trước nhan Thiên Chúa.

Những người được Thiên Chúa yêu thương đã làm theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần là Đấng đã truyền lệnh cho ngôn sứ Isaia phải viết rằng: “Hãy nói: người công chính thật có phúc” (Isaia 3,10). Đúng vậy, tất cả đều tốt đẹp, khi chúng ta chỉ tìm kiếm thánh ý Chúa. Vì thế, tôi sẽ vâng theo Chúa Giê-su và khi tôi học vâng lời các vị đại diện của Chúa Giê-su ở mặt đất này, có nghĩa là tôi vâng lời Người.

(Chuyển dịch từ cuốn “Hanya Karena Cinta”-Chỉ Bởi Vì Tình yêu )

Chuyên đề

Xem tiếp...